Chào mừng bạn đến với website

Danh mục sản phẩm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẠI SAO NGƯỜI XỬ LÝ THỰC PHẨM PHẢI ĐỘI MŨ ?NÊN LỰA CHỌN MŨ AN TOÀN THỰC PHẨM NÀO ?

TẠI SAO NGƯỜI XỬ LÝ THỰC PHẨM PHẢI ĐỘI MŨ ?NÊN LỰA CHỌN MŨ AN TOÀN THỰC PHẨM NÀO ?

-Khi điều hành một doanh nghiệp,người chủ quản nào cũng cần phải biết những nguyên tắc bắt buộc của các Doanh Nghiệp. Điều hành một doanh nghiệp thực phẩm cũng tương tự như vậy, cũng có những quy định về an toàn thực phẩm riêng và có thể bắt gặp những câu  hỏi thường gặp như :

Đội mũ trong nhà hàng có phản cảm không?

Có thể đội mũ hàng ngày không?

Bạn có thể đội mũ thay cho lưới tóc không?

Tại sao người xử lý thực phẩm phải đội mũ?

Người chế biến thức ăn có phải đội mũ không?

 

-Đó là những câu hỏi thường gặp của những doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm, nhà hàng, chế biến thức ăn nhanh … và thật  tốt để có những câu hỏi đó để chúng ta cần biết phải làm những gì cho doanh nghiệp của mình. Nếu công nhân ngành chề biến thực phẩm làm việc ở nhà máy thực phẩm không mặc quần áo bảo hộ thì có thể không vi phạm vì điều này phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Việc đánh giá rủi ro là một phần của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của doanh nghiệp ở mỗi quốc gia mà quy định đó có thể là bắt buộc hoặc không bắt buộc.

-Công nhân làm việc ở nhà máy thực phẩm hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều thực phẩm sạch và dĩ nhiên việc đầu tiên để bảo bảo thực phẩm luôn an toàn sạch sẽ và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, các chủ doanh nghiệp cần có những quy định cụ thể về người công nhân làm việc trong công xưởng,nhà máy đó nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm tuyệt đối.

-Thế nê, tất cả các nhân viên thực phẩm, đầu bếp,phục vụ hoặc xử lý thực phẩm hoặc thậm chí cả nấu đồ ăn ở nhà đều phải đeo dây buộc tóc hoặc đội mũ an toàn thực phẩm .Chẳng hạn như mũ, khăn phủ tóc hoặc lưới, được thiết kế và đeo để giữ tóc của họ khỏi tiếp xúc thực phẩm không bao gói, thiết bị sạch, đồ dùng, khăn trải giường và các đồ dùng một lần chưa bao gói….điều này giúp cho thực phẩm được sạch sẽ được an toàn nhất.

-Ở các nước phát triển như Châu Âu,Mỹ,Úc,Canada,Anh…các nhà máy chế biến thực phẩm, nhà hàng, quán ăn… đều được có thước đo chuẩn mực xem nhà hàng –nhà máy đó có thật sự sạch hay không.Và thang điểm được tính từ điểm 0 cho đến điểm 5.

+Đối với nhà hàng, quán ăn được tính từ điểm 0 hoặc điểm 1 là nhà hàng đó tệ nhất, và không được nhiều sự ủng của khách hàng.

+Đối với nhà hàng, quán ăn được đánh giá là 5sao và được điểm 5 là con số trong mơ của các nhà hàng.Vì đó là tiêu chuẩn khắc khe nhất mà các nước Châu Âu, Mỹ xếp hạng nhà hàng đạt chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm.

1/Nhưng Tại Sao Cơ Sở Thực Phẩm Có Xếp Hạng Vệ Sinh Thực Phẩm 0 Hoặc 1 Không Bị Đóng Cửa?

-Thật ra xếp hạng vệ sinh thực phẩm được trao cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm được xác định theo các tiêu chuẩn được tìm thấy tại thời điểm kiểm tra vệ sinh thực phẩm. Việc đánh giá được trao dựa trên số điểm do cán bộ thanh tra an toàn thực phẩm đưa ra trong ba lĩnh vực:

Vệ sinh và An toàn

Kết cấu

Sự tự tin trong quản lý

Điểm số được đưa ra sau đó được đánh giá trên thang điểm:

+5 là đứng đầu thang đo, điều này có nghĩa là các tiêu chuẩn vệ sinh rất tốt và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật

+0 ở cuối thang điểm, điều này có nghĩa là cần phải cải thiện khẩn cấp

-Để có được đánh giá cao nhất, doanh nghiệp phải làm tốt cả 3 lĩnh vực trên.

-Tại Việt Nam chúng ta cũng thế,ngành chế biến thực phẩm cũng có những quy định khắt khe nhằm đảm bảo sạch sẽ cho thực phẩm được giữ sạch nhất khi đến tay người sử dụng.Và các doanh nghiệp,nhà máy,xưởng bánh kẹo,chế biến thực phẩm,quán ăn,nhà hàng.. cũng cần phải tuân thủ những quy định của nhà nước đặt ra để đất nước chúng ta ngày một phát triển và người sử dụng cũng luôn được sử dụng thực phẩm sạch.Vì hiện nay, vấn nạn thực phẩm bẩn đang là vấn đề nhức nhối của Việt Nam chúng ta.

Quay lại câu hỏi chúng ta đang thắc mắc, rằng những công nhân có nhất thiết phải đội mũ thực phẩm khi làm việc không ?Theo Việt An Uniform là CÓ!Rất Cần Thiết!

-Các nhân viên an toàn thực phẩm của Việt Nam  chúng ta cần phải  làm việc chặt chẽ với các doanh nghiệp thực phẩm bị xếp hạng kém để tư vấn cho họ về những hành động họ cần thực hiện để cải thiện xếp hạng vệ sinh và tuân thủ luật vệ sinh thực phẩm. Viên chức cũng sẽ tư vấn cho doanh nghiệp biết những cải tiến này phải được thực hiện nhanh chóng như thế nào - điều này sẽ phụ thuộc vào loại vấn đề cần được giải quyết. Các cán bộ ngành an toàn thực phẩm  cũng cần có sẵn một số quy chế  cũng như đưa ra lời khuyên và hướng dẫn để đảm bảo những cải tiến này được thực hiện.

-Phần lớn việc an toàn thực phẩm sẽ diễn ra ở hậu trường như bếp núc của quán ăn, nhà hàng, nhà máy chế biến thực phẩm …  khi một cơ sở được đánh giá kém mà công chúng có thể không biết. Điều này có thể bao gồm:

+Viết và gửi báo cáo liệt kê các điểm hành động cho người kinh doanh thực phẩm;

+Thường xuyên thăm lại cơ sở để kiểm tra tiến độ thực hiện công việc theo yêu cầu;

+Các cuộc họp với các nhà kinh doanh thực phẩm và những người có liên quan khác;

+Các buổi huấn luyện 1-2-1 với các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm cũng được tổ chức cho các doanh nghiệp nghèo nhất;

+Dịch vụ Thông báo Cải tiến có ràng buộc pháp lý, và;

+Trong một số trường hợp, hành động thông qua tòa án, ví dụ: truy tố hoặc đóng cửa ,tịch thu vĩnh viễn nếu dùng nguyên liệu bẩn, không rõ nguồn gốc mà chế biến thực phẩm… điều này thật sự khủng khiếp vì đã ảnh hưởng đến sức khoẻ cua người tiêu dùng.

-Các lý do cho việc đánh giá vệ sinh thực phẩm kém được đưa ra ở mỗi cơ sở là khác nhau và do đó, hình thức hành động của cán bộ an toàn thực phẩm tùy thuộc vào từng trường hợp. Ngoài ra, Việt An Uniform nghĩ việc đánh giá vệ sinh an toàn thực phẩm  kém được trao ban đầu sẽ vẫn tồn tại với doanh nghiệp cho đến khi doanh nghiệp được kiểm tra tiếp theo mà tốt lên hoặc cho đến khi doanh nghiệp đăng ký xem lại để cho điểm lại, ngay cả khi họ đã thực hiện hành động để khắc phục các vấn đề được xác định là có tiến bộ.Điều này cần phải có thời gian để xác minh tính minh bạch của các doanh nghiệp đó.

-Nếu trong quá trình thanh tra, viên chức nhận thấy rằng các tiêu chuẩn vệ sinh của cơ sở kinh doanh là cực kỳ kém và có nguy cơ sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng, khi thực phẩm có thể không an toàn để ăn do thực tế hoặc nguy cơ ô nhiễm đáng kể, viên chức có thể hành động để đảm bảo người tiêu dùng được bảo vệ. Điều này có thể dẫn đến việc cơ quan có thẩm quyền ngừng / cấm một phần hoạt động của doanh nghiệp, dừng một quy trình hoặc xử lý hoặc đóng cửa hoàn toàn cơ sở cho đến khi an toàn để mở cửa trở lại.

*Nên Lựa Chọn Mũ An Toàn Thực Phẩm Nào Cho Công Nhân Xử Lý Thực Phẩm :

-Việt An Uniform hiểu rằng, mũ an toàn thực phẩm rất cần thiết cho công nhân làm việc.Thế nên,chúng tôi đã thiết kế và sản xuất nhiều mẫu an toàn thực phẩm đẹp-bền-tiện ích với nguyên liệu vải lưới cao cấp, không rách… giúp bảo vệ tóc của người làm việc trong khu công nghiệp được bảo vệ tối đa!

Mũ an toàn thực phẩm màu trắng có lưỡi trai .

Mũ an toàn thực phẩm màu trắng có phối lưới .

Mũ trùm đầu thực phẩm có lưỡi trai màu cam

Nón vải trùm đầu cho thực phẩm màu xanh dương

Nón vải cho ngành thực phẩm

Nón trùm tóc thực phẩm

Nón bánh tiêu thực phẩm

Nón thực phẩm che tóc

Nón lưới che tóc thực phẩm …

-Nếu bạn có nhu cầu cần tìm mũ an toàn thực phẩm – Caps food hãy liên lạc với chúng tôi qua số hotline 0934.424.525 Ms Chi hoặc truy cập website : www.nonbaoho.net để xem nhiều hơn mẫu mũ an toàn thực phẩm cho công nhân của bạn nhé!

Cửa hàng BHLĐ Viet An : 29/6A Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, HCM!-Bảo hộ Viet An đồng hành cùng thương hiệu !

                            -Viet An Uniform đồng hành cùng thương hiệu !

                                        Nguồn : Viet An Uniform


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

© Bản quyền thuộc về Tiêu đề website| Cung cấp bởi Viet An Uniform